gioi-tre-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-thung-lung-silicon-o-viet-nam

Giới trẻ khởi nghiệp với mô hình thung lũng silicon ở việt nam

Sapo Support 25/12/2020

"Ngày hội đầu tư" vừa được Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với các đơn vị tổ chức. Tại đây, 9 nhóm khởi nghiệp đã thuyết trình, chia sẻ lịch sử hình thành công ty, thành tựu đạt được và các chiến lược chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đã làm việc cụ thể với các nhóm khởi nghiệp thích hợp.

Trước khi tham dự ngày này, 9 nhóm khởi nghiệp đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ hơn 100 hồ sơ đăng ký. Họ đã nhận được vốn gieo mầm và trải qua 4 tháng huấn luyện trong Tổ chức thúc đẩy kinh doanh. Sau quá trình tập huấn nói trên, các nhóm khởi nghiệp đã hoàn thiện ý tưởng và mô hình kinh doanh, đã có sản phẩm, thị trường và sẵn sàng nhận đầu tư để mở rộng hoạt động của mình.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, sự kiện trên không chỉ hữu ích với các nhóm khởi nghiệp và các nhà đầu tư, mà còn có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu thành công bước đầu của hơn một năm xây dựng đề án thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon.

"Đề án nếu được triển khai thành công sẽ có những đầu tư mạo hiểm đầu tiên và có các doanh nghiệp khởi nghiệp tiên phong ở Việt Nam; đồng thời còn cho thấy các gương mặt còn rất trẻ nhưng có hoài bão, đam mê với sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ của đất nước. Họ là những người có tinh thần doanh nghiệp đi lên từ hai bàn tay và khối óc", Bộ trưởng Nguyễn Quân nói.

Bộ trưởng mong các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp sẽ cùng tiếp tục chung vai trong sự phát triển khoa học công nghệ cũng như phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp, để những kết quả nghiên cứu từ các viện, trường đi vào cuộc sống, trở thành sản phẩm hàng hóa, phục vụ đất nước và xuất khẩu. 

Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon ở Việt Nam được Bộ Khoa học và Công nghệ phát động vào tháng 10 năm ngoái, trước thực tế nhiều kết quả nghiên cứu của Việt Nam đạt được kết quả tốt nhưng còn gặp khó khăn trong vấn đề thương mại hóa. 

Mục tiêu của đề án là tạo ra hệ sinh thái gồm các doanh nghiệp khởi nghiệp được đào tạo để nâng cấp chính sản phẩm của bản thân, được các cố vấn truyền đạt bí quyết kinh doanh tư vấn trong chương trình thúc đẩy khởi nghiệp (BA) nhằm thu hút vốn đầu tư mạo hiểm để xây dựng hệ thống doanh nghiệp khoa học công nghệ thành công.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN